Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
XÃ HỒNG QUANG TỔ CHỨC HỌP GIAO BAN

 

             Sáng ngày 19/02/2024, Ủy ban nhân dân xã tổ chức cuộc họp giao ban tháng 02/2024 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 01 và tháng 02/2024; triển khai nhiệm vụ tháng 03/2024. Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Thường trực đảng ủy, Thường trực HĐND, ông Lâm Văn Hưng Phó bí thư Đảng ủy Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị, đại diện các đoàn thể, công chức chuyên môn và các trưởng xóm trên địa bàn. Sau khi xem xét các nội dung tại cuộc họp, các ý kiến trao đổi, thảo luận của các thành viên tham dự cuộc họp, Chủ tịch UBND xã kết luận.

anh tin bai

Ảnh ông Lâm Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã điều hành và kết luận tại cuộc họp

          Trong 02 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục duy trì phát triển ổn định: Sản xuất nông nghiệp thuận lợi, triển khai các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng và đàn gia súc, gia cầm. Nhu cầu hàng hóa đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân; an sinh xã hội được chú trọng triển khai thực hiện kịp thời; công tác cải cách hành chính được triển khai thực hiện hiệu quả; Công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo giữ vững, không có các vụ việc phức tạp xảy ra; chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn đảm bảo kịp thời đúng đối tượng; công chức chuyên môn đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ.

           Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế. Để triên triển khai và thực hiện các công việc trong thời gian tới, tại cuộc họp đồng chí Chủ tịch đã kết luận và giao nhiệm vụ đối với các công chức chuyên môn thực hiện như sau:

           1. Khẩn trương ban hành các quyết định, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu có liên quan. (Hoàn thành trước ngày 29/02/2024).

         2. Thống kê, rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế xã hội và chỉ tiêu nông thôn mới năm 2024. Ban hành kế hoạch thực hiện nông thôn mới, kế hoạch phân công phụ trách các xóm trong việc vận động người dân di rời chuồng nuôi gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở.

          3. Giải quyết dứt điểm việc hai nhóm hộ Lũng Nậu và Lũng Tón cũ liên quan đến kinh phí khoán bảo vệ rừng.

         4. Phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn theo quy định. Rà soát, thống kê thực trạng các tuyến đường tại các xóm để tổng hợp nhu cầu năm 2024.

Thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ đất đai, hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của trụ sở cơ quan UBND xã và trường học. Cấp phát giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau điều chỉnh của nhân dân đã được đơn vị cấp trên bàn giao cho xã.

           5. Công tác thu, chi ngân và quyết toán ngân sách thực hiện theo quy định; Giao công chức Tài chính và công chức văn phòng thống kê xây dựng kế hoạch làm việc với chi cục thuế huyện và các tổ chức cá nhân liên quan đến việc kê khai thuế năm 2024.

          6. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phối hợp thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định.

         7. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Thực hiện công tác niêm yết các thủ tục hồ sơ bổ sung tại xã và các xóm trên địa bàn. Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc việc trực tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về việc tuyệt đối không đi các lễ hội trong giờ hành chính.

          8. Công an, quân sự xã chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ về quốc phòng-an ninh; thực hiện công tác động viên, gặp mặt, đưa thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2024 theo kế hoạch; triển khai tuyên truyền có hiệu quả đề án 06/ĐA-CP của chính phủ.

         9. Đề nghị ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền ngay từ đầu năm về thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, cải cách hành chính, quốc phòng-an ninh năm 2024. Nhất là chỉ tiêu về di rời chuồng trại, các chương trình mục tiêu quốc gia, cải cách hành chính, thu ngân sách trên địa bàn.

         10. Các xóm trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp thông tin tuyên tuyền đến người dân thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Thường xuyên nắm chắc tình hình trên địa bàn các xóm kịp thời chủ động thông tin báo cáo để phối hợp chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ theo thẩm quyền.

Ngoài các nhiệm vụ đã giao, các công chức chuyên môn phối hợp thực hiện các nhiệm vụ thường kỳ, chuyên đề được cấp trên chỉ đạo.

Giao công chức Văn phòng -Thống kê giúp theo dõi đôn đốc tiến độ, kết quả thực hiện và báo cáo lãnh đạo UBND xã kịp thời những vấn đề khó khăn vướng mắc để báo cáo Thường trực Đảng ủy xã và cấp trên.

anh tin bai

Ảnh ông Thạch Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại cuộc họp

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các trưởng xóm phát biểu báo cáo tại cuộc họp

BBT trang thông tin điện xã Hồng Quang
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang