Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TUYÊN TRUYỀN ĐẢM BÁO AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NGUYÊN ĐÁN XUÂN GIÁP THÌN 2024

TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

 

        Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, thực trạng an toàn thực phẩm, một trong những vấn đề cần quan tâm lưu ý nhất; Con người đang phải đối mặt với các loại thực phẩm bẩn; không đảm bảo vệ sinh về chất lượng cũng như độ an toàn trong chế biến, sản xuất tại các cơ sở chế biến.

      Khi tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024 đang đến gần, không khí mua bán các mặt hàng cũng tập nập khắp các vùng, từ trong chợ và các nẻo đường, nhiều cơ sở sản xuất bánh kẹo, mứt tết cũng hoạt động khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, mất an toàn vệ sinh thực phẩm là điều rất dễ xảy ra khi điều kiện sản xuất của các cơ sở đều trong tình trạng tạm bợ, thủ công vệ sinh không đảm bảo. Bên cạnh đó, nguyên liệu chế biến không được bảo quản hợp lý, thậm chí người sản xuất còn sử dụng phụ gia, hóa chất độc hại để bảo quản làm bắt mắt người tiêu dùng như các sản phẩm bánh kẹo, mứt và nhiều loại hoa quả vv….. Một số cơ sở kinh doanh nhập các mặt hàng sản xuất không đảm bảo vệ sinh, nhiều mặt hàng phục vụ tết được bày bán tràn lan tại các chợ với đủ màu sắc bắt mắt người tiêu dùng, luôn tim ẩn nguy cơ "3 không": Không nhãn mác; Không ngày sản xuất, Không hạn sử dụng, trong khi đó lực lực quản quản lý thị trường thì mỏng, không thể kiểm tra được hết các mặt hàng bày bán tràn lan trên thị trường.

        Để có thể mua được hàng hoá đảm bảo chất lượng, mọi người hãy cảnh giác và tuân thủ nguyên tắc Nói không với thực phẩm không đẩm bảo trên thị trường.

 Không mua thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo an toàn; Không mua sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng.

 Không nên mua, tích trữ quá nhiều thực phẩm trong ngày Tết để tránh sử dụng sản phẩm không tươi, mất dinh dưỡng hoặc mốc hỏng, ôi thiu.

         M ột số việc nên làm:  Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.

        Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn. 

         Khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm thì đưa người đến cơ sở y tế để cấp cứu và khai báo với chính quyền địa phương theo quy định.

         Hy vọng bài viết sẽ góp phần giúp người tiều dùng biết cách lựa chọn, sử dụng và chế biến thực phẩm một cách đảm bảo an toàn, đón tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh.

BBT trang TTĐT Xã Hồng Quang
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang